fbpx

Những thành phố lý tưởng cho người nghỉ hưu tại Hy Lạp

24 August 23

Hy Lạp nổi tiếng là vùng đất có có mọi thứ, từ những bãi biển yên tĩnh tuyệt đẹp, vùng nông thôn thoai thoải và những ngọn núi cao chót vót đến những thành phố nhộn nhịp và những hòn đảo chiết trung, tất cả được kết hợp với nhau bằng một lối sống thực sự độc đáo.

Nó hiện đại và thịnh vượng nhưng không mất đi lịch sử phong phú của nó. Với đường bờ biển dài nhất so với bất kỳ quốc gia châu u nào, không có gì ngạc nhiên khi Hy Lạp ngày càng trở nên phổ biến với những người nước ngoài muốn chuyển đến những nơi có khí hậu ấm áp hơn.

Đâu là điểm đến lý tưởng của người nghỉ hưu khi sống tại Hy Lạp?

Athens – cuộc sống đô thị với văn hóa và nét đẹp thần thoại

Khu phố cổ Plaka ở Athens ẩn chứa hàng chục con đường ấm cúng đẹp như tranh vẽ với những quán cà phê nhỏ và tầm nhìn tuyệt đẹp.

Thành phố đầy quyến rũ và mang đậm tính lịch sử. Bên cạnh những điểm thu hút chính như đền Parthenon, Athens vẫn giữ được những nét cổ kính trên đường phố, quảng trường, quán rượu và khắp thành phố.

Những khung cảnh nho nhỏ về quá khứ hào hùng của Hy Lạp này kết hợp nhuần nhuyễn với các khía cạnh hiện đại hơn của thành phố, khiến cho việc ghé thăm trở nên thú vị. Quá khứ và hiện tại hợp nhất ở Athens theo một cách mà chúng không hoàn toàn xoay sở được ở những nơi khác trên đất nước.

Làn gió mùa hè mát mẻ thổi vào ngoài khơi biển Aegean khiến thành phố không bị ngột ngạt và có một sự tươi mới kỳ lạ, điều không thường thấy tại các thành phố có quy mô như thế này.

Đối với việc đi lại trong thành phố, hệ thống giao thông công cộng toàn diện có nghĩa là bạn thậm chí có thể không cần phải sở hữu một chiếc ô tô.

Chất lượng cuộc sống ở Athens có thể so sánh với bất kỳ thành phố châu Âu hiện đại nào.

Mọi thứ từ truy cập internet, an toàn đường bộ, chi phí sinh hoạt và các lựa chọn giáo dục đều được xếp hạng cao không chỉ bởi người Hy Lạp bản địa mà còn bởi những người nước ngoài khác đã chuyển đến đây.

Một lợi ích đáng kể của Athens là vì nó là một thành phố thương mại lớn nên bận rộn quanh năm. Hầu hết mọi thứ vẫn mở cửa vào mùa đông và nó mang đến cuộc sống về đêm tuyệt vời, điều hiếm thấy ở một số địa điểm xa xôi hơn của Hy Lạp.

Athens có 19 trường quốc tế, nhiều trường đại học và trường chuyên biệt, vì vậy nếu định đưa con đi cùng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn giáo dục uy tín.

Có 13 bệnh viện cung cấp tất cả các thủ tục y tế chính và Athens cung cấp nơi thờ cúng cho tất cả các tôn giáo lớn.

Đây cũng là một thành phố rất xanh với Vườn Quốc gia nằm ngay bên cạnh thị trấn cổ Plaka, với hơn 20 công viên khác rải rác khắp thành phố.

Người dân địa phương thường tụ tập ở công viên Đồi Filopappou vào buổi tối để tận hưởng thời tiết dễ chịu và cùng nhau thưởng thức đồ uống thư giãn trong khi mặt trời lặn.

Athens, cùng với Ioannina, Kalamata, Kozani, Thessaloniki và Trikala, đang tham gia vào Sứ mệnh của EU Horizon Europe về 100 thành phố thông minh và trung lập với khí hậu vào năm 2030.

Nói chung, Athens có mọi thứ bạn cần: văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp, tiện nghi hiện đại, kết nối giao thông thuận tiện và tất cả những lợi ích của một thành phố nhộn nhịp.

Chania, Crete – một trung tâm người nước ngoài nổi tiếng

Chania là thành phố lớn thứ hai ở Tây Crete sau thủ đô Rethymno và là thành phố nổi tiếng nhất với người nước ngoài.

Cư dân Chania thường tìm đường đến bãi biển qua những con đường hẹp đầy những tòa nhà cũ, nơi có các quán cà phê, cửa hàng và khách sạn xinh xắn.

Cộng đồng quốc tế của Crete đã phát triển đều đặn trong 30 năm qua. Ý thức cộng đồng và mức độ hỗ trợ từ những người nước ngoài khác ở đây mạnh mẽ hơn nhiều so với bạn ở đất liền. Điều này chắc chắn làm cho Crete trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống ở Hy Lạp cho người nước ngoài.

Nằm trên bờ biển phía bắc, Chania có một trung tâm phố cổ tuyệt đẹp và một bến cảng Venice cổ yên bình, nơi có một nhà thờ Hồi giáo tuyệt đẹp.

Các quán cà phê, nhà hàng và quán bar dọc theo mặt tiền luôn bận rộn và tràn đầy sức sống, cũng như phần còn lại của thị trấn.

Mùa đông ở Chania vẫn mang hơi hướng Địa Trung Hải, với nhiệt độ thấp chỉ khoảng 10 độ C. Thời tiết ấm áp có nghĩa là hòn đảo này là nơi có rừng cọ lớn nhất châu u, được đồn đại là mọc lên từ những hạt giống do cướp biển mang đến!

Chania là thủ đô của Crete cho đến năm 1971, khi nó được thay thế bởi Heraklion ở phía Đông. Nó đã tránh được điều tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế nhờ cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và nhiều khách du lịch.

Điều này có nghĩa là thị trấn không có khu vực tai tiếng hoặc nguy hiểm, và cư dân địa phương thường bỏ đi, để nhà của họ không khóa và các cửa hàng tạm thời không có người trông coi.

Chania là một thị trấn an toàn, xinh đẹp với tinh thần cộng đồng mạnh mẽ. Như vậy, bất cứ thứ gì nó không có đều có thể được tìm thấy bằng cách hỏi những người hàng xóm của bạn.

Tất nhiên, Chania không có tất cả các tiện nghi, chẳng hạn như các bệnh viện và trường đại học lớn như các thành phố trên đất liền, nhưng nét duyên dáng và nét đặc trưng yên tĩnh của nó khiến nó trở thành một nơi lý tưởng để thoát khỏi tất cả.

Không cần phải nói rằng khu vực này có các sản phẩm có nguồn gốc địa phương tuyệt vời và hải sản ngon.

Chi phí sinh hoạt trên đảo rẻ hơn nhiều đối với các nhu yếu phẩm hàng ngày như thực phẩm, nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho các mặt hàng khác được giao trực tuyến.

Việc đi lại quanh đảo chỉ giới hạn đối với ô tô và một số xe buýt địa phương, giúp di chuyển trên những con đường núi quanh co một cách dễ dàng đến ngạc nhiên. Tuy nhiên, bạn nên có phương tiện di chuyển của riêng mình, có thể là thuyền!

Crete có vị trí lý tưởng để tiếp cận cả đất liền và các hòn đảo lân cận khác, đồng thời các chuyến phà hoạt động thường xuyên và đáng tin cậy.

Chania có rất nhiều thứ để cung cấp cho những người muốn rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố nhưng không muốn chuyển đến một nơi xa xôi hẻo lánh. Cộng đồng trên đảo có nghĩa là bất cứ nơi nào bạn rẽ, luôn có sự giúp đỡ, từ những người dân địa phương thân thiện hoặc người nước ngoài, những người chiếm một tỷ lệ khá lớn trong dân số.

Thessaloniki – thủ đô ẩm thực của đất nước

Nằm ở phía bắc đất nước nhưng vẫn giáp biển, Thessaloniki rất được người nước ngoài yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm một vùng khí hậu có mùa hè ấm áp và mùa đông có tuyết rơi thực sự, thì Thessaloniki có thể hấp dẫn bạn hơn khí hậu Địa Trung Hải ở phía nam.

Thessaloniki là một thành phố cảng nằm trên sườn dốc thoai thoải về phía một vịnh được bảo vệ, khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng của các tàu đánh cá, tàu lớn và những vận động viên bơi lội dũng cảm.

Rất gần biển, nơi đây có lối đi dạo tuyệt đẹp và tận hưởng làn gió biển trong lành được chào đón vào mùa hè nóng bức.

Khác với thủ đô Athens nhộn nhịp, sầm uất, Thessaloniki có bầu không khí thoải mái hơn. Ở đây tập trung nhiều vào nghệ thuật không làm gì cả, thưởng thức những món ăn ngon và một số nền văn hóa Hy Lạp đầy cảm hứng.

Trên thực tế, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp là thủ đô ẩm thực của đất nước.

Vô số nền văn hóa va chạm ở đây để cung cấp các hương vị ẩm thực khác nhau phù hợp với mọi khẩu vị. Sự phong phú của các sản phẩm tự nhiên trong khu vực, từ hải sản, thảo mộc và trà núi đến các sản phẩm được trồng trên các đồng bằng sông màu mỡ.

Ngoài ra còn có một loại rượu vang được sản xuất tại địa phương thú vị để rửa sạch tất cả, nhưng đừng quá lo lắng – nó có vị nhẹ nhưng có thể khiến bạn rất nặng đầu vào sáng hôm sau!

Bên cạnh ẩm thực, thành phố còn có nhiều tàn tích Hy Lạp, di tích cổ và họa tiết lịch sử tạo nên một bầu không khí truyền thống quyến rũ.

Có những mái vòm tuyệt đẹp, đền thờ, nhà thờ, cột đá cẩm thạch, mặt tiền bằng đá và những bức bích họa nguyên bản trên khắp thành phố.

Không giống như các khu vực khác của Hy Lạp, xương khảo cổ học của thành phố đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các nền văn hóa bên ngoài cũng như thực phẩm làm cho thành phố này có lẽ còn đẹp hơn cả Athens.

Tất nhiên, những tàn tích đẹp đẽ và thức ăn ngon không nhất thiết khiến Thessaloniki trở thành một nơi tuyệt vời để sinh sống. Thành phố có rất nhiều điều thú vị về văn hóa, bao gồm nhà hát, rạp chiếu phim, phòng trưng bày nghệ thuật, khu vườn và thậm chí là một liên hoan phim hàng năm.

Quảng trường Aristotelous trên bờ sông là một nơi phổ biến để ngồi và thư giãn, đừng nhầm lẫn với Quảng trường Aristotelous chỉ cách đó vài con phố bên cạnh chợ Modiano có mái che tuyệt vời ở trung tâm khu mua sắm.

Mọi thứ bạn mong đợi tìm thấy ở một thành phố lớn đều hiện hữu, bao gồm ba bệnh viện, bốn trường quốc tế, phương tiện giao thông công cộng và một trường đại học lớn, và nó hiện đang được cải tạo đường sắt quan trọng để cải thiện kết nối. Sân bay gần nhất cách xa thành phố ở Macedonia một chút, nhưng cảng chính có nghĩa là thành phố vẫn rất dễ tiếp cận.

Nếu bạn đang tìm kiếm về ẩm thực, văn hóa Hy Lạp, thời tiết dễ chịu và tất cả những lợi ích của một thành phố hiện đại nhưng muốn sống cuộc sống với tốc độ chậm hơn một chút so với Athens bận rộn, thì Thessaloniki là dành cho bạn.

Corfu – một cá tính độc đáo và độc lập

Thị trấn Corfu là một trong những thị trấn đa dạng về văn hóa nhất trên bất kỳ hòn đảo nào của Hy Lạp. Hòn đảo này là nơi đóng quân của một số đội quân xâm lược trong nhiều năm, bao gồm cả người Ý, những người đã để lại dấu ấn rõ rệt. Sự pha trộn của các nền văn hóa mang lại cho hòn đảo một cảm giác độc đáo, không thực sự là của Hy Lạp nhưng cảm thấy kỳ lạ và thú vị hơn.

Giống như hầu hết các hòn đảo của Hy Lạp, Corfu có đủ nhà hàng, quán bar, quán cà phê và quán rượu để dành cả đời. Giá cả vào mùa hè có thể hơi cao, vì vậy hãy xem nơi bạn đến.

Nhìn chung, sống ở thị trấn Corfu nói chung là tương đối rẻ. Sản phẩm địa phương dồi dào và thơm ngon, giá thuê căn hộ hợp lý phải chăng, và nhiều doanh nghiệp duy trì mức cạnh tranh cao và giá cả thấp. Các phần lớn của thị trấn gần bến cảng chỉ dành cho người đi bộ, có nghĩa là việc đi bộ hoặc đi xe đạp trở nên dễ dàng và thú vị.

Không giống như các thị trấn khác, Corfu có một bãi biển tuyệt đẹp cực kỳ gần trung tâm.
Nếu bạn muốn sống ở một nơi có nền văn hóa độc lập, độc đáo, Corfu có thể là giấc mơ của bạn. Hòn đảo có nhiều nền văn hóa Hy Lạp pha trộn với quá khứ phong phú và đa dạng của nó. Các kết nối với lục địa Châu u và Vương quốc Anh giúp di chuyển dễ dàng hơn nhiều so với một hòn đảo nhỏ hơn.

Patras – sôi nổi và năng động

Patras được biết đến là nơi có trái tim đang đập lớn hơn nhiều so với quy mô của thành phố. Chỉ cần đi dạo quanh thị trấn trong lễ hội Patras hàng năm để cảm nhận nét đặc trưng của thành phố.

Patras có vị trí lý tưởng cho bất kỳ ai thích hoạt động ngoài trời. Vị trí gần biển, đảo và núi khiến nơi đây trở thành thiên đường thực sự cho bất kỳ ai muốn tận hưởng vùng nông thôn Hy Lạp. Thành phố dựa vào sự gần gũi với vùng nông thôn vì nó chỉ có hai công viên lớn nằm ở hai phía đối diện của thành phố.

Cảng lớn và dòng sông chảy khiến Patras trở thành một trung tâm cho các hoạt động thương mại và nhiều người nước ngoài dễ dàng nhận thêm công việc trong thành phố mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Patras có trái tim và triển vọng thương mại của một thành phố lớn nhưng tinh thần cộng đồng của một thị trấn nhỏ hơn nhiều. Nếu bạn muốn một thành phố sôi động, bận rộn với lối đi đến các vùng nông thôn, thì Patras chắc chắn sẽ nằm trong danh sách của bạn.

Rhodes – sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và cuộc sống hiện đại

Những ngôi nhà quét vôi trắng, những con lừa đi lại và những con đường rải sỏi không có ô tô là những đặc điểm chính của ngôi làng Lindos trên bờ biển phía đông của Rhodes.


Rhodes đủ lớn để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt trong bệnh viện và đủ việc làm mà nếu bạn muốn làm việc, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được việc làm. Tuy nhiên, nó đủ nhỏ để bạn được tận hưởng trọn vẹn cảm giác thực sự về cuộc sống Hy Lạp truyền thống.

Rhodes Town là một thị trấn tuyệt đẹp được chia thành hai phần riêng biệt: phố cổ và phố mới. Cũng như phần lớn Hy Lạp, khu phố cổ lịch sử có một số nét quyến rũ nghiêm trọng và có rất nhiều quán rượu nhỏ, mặt tiền cửa hàng nhỏ và những con hẻm lộng gió.

Phần mới hơn của thị trấn có nhiều tiện nghi cần thiết hơn cho cuộc sống. Bạn sẽ tìm thấy các bệnh viện, khu công trình, bãi xây dựng, cửa hàng công nghệ, văn phòng luật sư, v.v. Nó thực sự cảm thấy như một ngôi làng quá khổ.

Có rất nhiều người nước ngoài đã sống ở thị trấn Rhodes và họ có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau trong mọi việc, từ các bài học ngôn ngữ và các hình thức trợ cấp cho đến các quán bar tốt nhất và cách tìm việc làm.

Cuộc sống trên đảo đa dạng với thực phẩm có nguồn gốc địa phương, người dân thân thiện và lối sống chậm rãi, thoải mái và thư thái. Bản thân hòn đảo có màu xanh đáng kinh ngạc đối với một hòn đảo ở Địa Trung Hải do lượng mưa vào mùa đông.

Chúng tôi, GlobalCiti với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ có kế hoạch tư vấn trọn gói lộ trình từ A-Z cho Quý khách hàng. Golden Visa trong tay, trao tay chìa khóa cánh cửa Châu Âu rộng mở. Hãy liên hệ với GlobalCiti ngay để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất!