fbpx

Hy Lạp có kế hoạch tăng các khoản đầu tư tối thiểu của Golden Visa trong thời gian tới

19 February 24

Phát biểu tại một hội nghị cách đây vài ngày, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Quốc gia Hy Lạp, Kostis Hatzidakis, thừa nhận chính phủ có kế hoạch nâng cao yêu cầu đầu tư tối thiểu đối với bất động sản ở Hy Lạp.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Hy Lạp tăng mức đầu tư bất động sản tối thiểu từ 250.000 EUR lên 500.000 EUR tại 36 thành phố trực thuộc trung ương và đi theo xu hướng giá tăng mạnh ở ngoại vi Athens, nơi vẫn áp dụng mức tối thiểu 250.000 EUR cũ như Aegalo, Peristeri. , Ilion, và đặc biệt là ở thành phố cảng sang trọng Piraeus.

Theo Ekathimerini , Bộ trưởng nói về chương trình thị thực vàng đang bùng nổ của đất nước rằng “các biện pháp hạn chế chương trình này sẽ được áp dụng và các khoản đầu tư tối thiểu sẽ tăng lên để thúc đẩy đầu tư đáng kể hơn. Nhưng sẽ có ngoại lệ đối với các tài sản được liệt kê [ ed.: các tòa nhà được coi là có lợi ích văn hóa hoặc lịch sử cụ thể], trong đó ngưỡng tối thiểu thấp hơn sẽ được áp dụng để chuyển vốn đến loại tài sản đặc biệt cần đến chúng.”

Ekathemirini cho biết các tài sản hiện phải chịu mức tối thiểu 250.000 EUR sẽ thấy yêu cầu này tăng lên đáng kể. Đồng thời, MonoNews Hy Lạp báo cáo có thông tin cho thấy mức đầu tư tối thiểu sẽ tăng lên tới 800.000 EUR tại các khu vực trung tâm và 500.000 EUR tại Piraeus, Ilion,… Các tài sản được niêm yết có thể sẽ phải chịu mức đầu tư tối thiểu thấp hơn để thu hút nhiều đầu tư hơn vào các tài sản lịch sử cần được cải tạo, tương tự như chính sách thị thực vàng của Bồ Đào Nha được áp dụng trong nhiều năm.

Về mức đầu tư tối thiểu dự kiến, có nhiều kịch bản khác nhau được đưa ra, nhưng kịch bản có khả năng xảy ra nhất là ngưỡng tối thiểu sẽ được tăng lên 800.000 EUR tại các khu vực trung tâm và 500.000 EUR tại Piraeus, Ilion,…

Trong 5 tháng trôi qua kể từ khi yêu cầu đầu tư bất động sản tối thiểu tăng gấp đôi ở các thành phố có áp lực cao, số lượng đơn đăng ký vẫn không giảm. Kể từ ngày 31 tháng 7, số lượng đơn đăng ký hàng tháng đạt trung bình là 693, hầu như không thay đổi so với mức trung bình 721 đơn đăng ký hàng tháng được ghi nhận trong 5 tháng trước khi tăng giá.

Số lượng tồn đọng cố định vẫn tập trung chủ yếu ở khu vực thủ đô Attica, nơi sinh sống của khoảng một nửa dân số Hy Lạp.

Cho đến nay, công dân Trung Quốc vẫn là nhóm tham gia lớn nhất của chương trình và cũng là nhóm tăng trưởng nhanh nhất về mặt tuyệt đối. Trong số thị thực vàng còn hiệu lực hiện nay, 6/10 thuộc về các nhà đầu tư Trung Quốc. Người Thổ Nhĩ Kỳ chiếm vị trí thứ hai với 1.070 giấy phép hợp lệ, tiếp theo là người Nga với 724 (một con số tiếp tục giảm vì thị thực vàng mới không dành cho quốc tịch này), người Lebanon ở 716, người Iran ở 514 và người Ai Cập ở 446.

Vào tháng 12, Hy Lạp đã phê duyệt 57 thị thực vàng ban đầu cho công dân Trung Quốc, 12 thị thực cho người Anh, 11 thị thực cho Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon và Iran, cũng như 6 thị thực cho người Mỹ.

Chúng tôi, GlobalCiti với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ có kế hoạch tư vấn trọn gói lộ trình từ A-Z cho Quý khách hàng. Golden Visa trong tay, trao tay chìa khóa cánh cửa Châu Âu rộng mở. Hãy liên hệ với GlobalCiti ngay để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất!