fbpx

Những địa điểm tốt nhất để nghỉ hưu ở Síp, dành cho người chơi golf, nghệ sĩ, người yêu thiên nhiên…

21 August 23

Síp là nơi nghỉ hưu yêu thích của người dân từ mọi nơi trên thế giới nhờ vị trí chiến lược và thời tiết ấm áp nhất ở châu Âu. Cộng hòa Síp, bao gồm phần phía nam của hòn đảo, đã trở thành nơi sinh sống của khoảng 70.000 người nước ngoài, nhiều người trong số họ là người đã nghỉ hưu, chủ yếu đến từ Vương quốc Anh, đồng thời thu hút cư dân từ Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Canada và Nga.

Là đất nước với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và sự phát triển hiện đại vượt bậc nhưng vẫn đảm bảo không gian sống thư giãn và thoải mái cho những người dân sinh sống tại đây. Vậy đâu là những nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Síp?

Những nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Síp

Paphos: Sân golf quanh năm, tụ điểm chèo thuyền và cảnh hoàng hôn ngoạn mục

Nằm trên bờ biển phía tây của hòn đảo, Paphos từ lâu đã giữ vị trí là điểm nghỉ hưu hàng đầu ở Síp. Được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi làng trên đồi đẹp như tranh vẽ và khung cảnh núi non ngoạn mục. Paphos mang đến một lối sống thoải mái với tỷ lệ tội phạm thấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và sự tiện lợi của sân bay quốc tế.

Phố cổ, được người dân địa phương gọi là ‘Ktima’, nhộn nhịp với một khu chợ sôi động và nhiều xưởng nhỏ khác nhau, nơi người ta có thể có một bộ vest hoặc một đôi giày đặt làm riêng trong vòng vài ngày.

Kato Paphos, phần hiện đại của thị trấn ven biển, có nhiều biệt thự và tòa nhà chung cư hiện đại, khách sạn và nhà hàng, cùng với một bến cảng xinh đẹp. Nhiều người nước ngoài đã chọn định cư trong các căn hộ nhìn ra biển ở đó.

Paphos duy trì sự hấp dẫn của nó trong suốt cả năm, cung cấp các hoạt động cho mỗi mùa. Gần đó có một số sân gôn, cơ hội chèo thuyền tuyệt vời và các tuyến đường đi bộ đường dài rộng rãi.

Hầu hết người nước ngoài thích cư trú tại các ngôi làng lớn, nổi tiếng xung quanh Paphos, trong đó Peyia được ưa chuộng nhất, theo sát là Tala và Kissonerga. Sống ở những ngôi làng này bắt buộc phải sở hữu một chiếc ô tô để dễ dàng di chuyển.

Một loạt các hoạt động phong phú đang chờ đợi ở Paphos, bao gồm nhiều câu lạc bộ dành cho người nước ngoài và Nhà thờ Anh giáo. Nhiều tổ chức từ thiện động vật khuyến khích sự tham gia và nhóm gây quỹ năng động của Nhóm hỗ trợ bệnh nhân ung thư hỗ trợ Điều dưỡng tại nhà PASYKAF.

Limassol: Không khí quốc tế, cuộc sống bãi biển và câu lạc bộ nước ngoài

Limassol nổi lên như một địa điểm được tìm kiếm nhiều thứ hai đối với những người nước ngoài đã nghỉ hưu ở Síp, một địa điểm yêu thích của các gia đình cũng như những người về hưu. Tại đây tự hào với một loạt các lựa chọn nhà ở, từ căn hộ đến nhà phố và biệt thự rộng rãi phù hợp với của nhu cầu mua và cho thuê.

Nép mình dọc theo bờ biển phía nam của hòn đảo, Limassol bao quanh khu phố cổ lịch sử, hoàn chỉnh với lâu đài và đường bờ biển kéo dài. được tô điểm bởi lối đi dạo đẹp như tranh vẽ nối các khách sạn và bãi biển.

Các công viên nằm rải rác trong cảnh quan và gần đó có nhiều làng sản xuất rượu vang, ngay phía bắc Limassol, với dãy núi Troodos chỉ cách đó một giờ.

Người nước ngoài thường chọn sống ở vùng ngoại ô, chẳng hạn như Ayios Athanasios ở phía đông và khu vực Columbia. Ở vùng ngoại ô của thành phố là những ngôi làng nổi tiếng như Paraklissia và Moni.

Là trung tâm thương mại chính của hòn đảo và là khu nghỉ dưỡng thịnh vượng, Limassol vẫn hoạt động quanh năm, toát lên vẻ quyến rũ quốc tế thu hút người nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau. Tại đây có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, từ các nhóm hát và kịch nghiệp dư đến công tác từ thiện.

Những ngôi làng lớn ở quận Paphos: cộng đồng gắn bó và thời tiết trong lành

Nhiều người về hưu đến Síp thích sự quyến rũ của một ngôi làng Síp truyền thống nằm gần các tiện nghi đô thị, một sự cân bằng thú vị thường được coi là ‘sự kết hợp tuyệt nhất của cả hai thế giới’. Tuy nhiên, kiến ​​thức về tiếng Hy Lạp tại đây là điều cần thiết, mặc dù đây không phải là ngôn ngữ dễ thành thạo!

Quận Paphos, trải dài từ bờ biển phía tây đến bờ biển phía tây bắc, mang đến sự pha trộn quyến rũ giữa những ngọn đồi thoai thoải, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những vườn nho.

Trên những ngọn đồi thấp nhìn ra thành phố, có những ngôi làng như Konia, Marathounda và Armou, nơi sinh sống của nhiều người nước ngoài về hưu. Ngoài việc mang đến cuộc sống làng quê truyền thống trong một cộng đồng gắn bó chặt chẽ, những ngôi làng này nằm ngay trên những con đường với không gian mát mẻ, mang đến một lối thoát sảng khoái khỏi những ngày tháng 8 oi bức.

Để di chuyển thuận tiện trong các khu vực này, việc sở hữu một chiếc ô tô là điều cần thiết, vì chỉ có hai chuyến xe buýt giúp bạn di chuyển quãng đường khoảng 20 phút vào các ngày trong tuần: một chuyến vào buổi sáng đưa dân làng đi chợ và một chuyến khác vào giờ ăn trưa để đưa họ về nhà.

Những ngôi làng lớn ở quận Limassol: cộng đồng dành cho các nghệ sĩ và người hâm mộ lịch sử

Không kém phần hấp dẫn, Quận Limassol có những ngôi làng ở vùng nông thôn thoai thoải dẫn đến Dãy núi Troodos. Lania (Laneia), một ngôi làng quyến rũ thường được gọi là ‘ngôi làng của các nghệ sĩ’, được một số người nước ngoài coi là quê hương với các xưởng vẽ nhộn nhịp du khách quanh năm của họ.

Trên sườn núi thấp hơn là Agros, được biết đến với các sản phẩm nước hoa hồng. Platres đóng vai trò là khu nghỉ mát trên núi chính, từng là điểm nghỉ mát ưa thích của Quân đội Anh đang phục vụ ở Ai Cập để tìm kiếm không khí trên núi. Trong khi mùa hè ở Platres trở nên bận rộn, cuộc sống làng quê trong mùa đông lại trở nên khó khăn hơn do vị trí của nó trên đường tuyết.

Ở phía tây Limassol, một số ngôi làng lớn, như Kolossi, với lâu đài nổi tiếng và lịch sử phong phú của các hiệp sĩ Thập tự chinh, và Erimi, địa phương sản xuất rượu vang đầu tiên của hòn đảo, tiếp tục thu hút những người nước ngoài đang nghỉ hưu. Sau này hiện có một cộng đồng người nước ngoài đáng kể cư trú trong một loạt các biệt thự và nhà phố

Những ngôi làng nhỏ hơn: Yên tĩnh, cá tính và rượu vang đặc trưng

Những ngôi làng nhỏ đầy mê hoặc, nơi thời gian dường như ngừng trôi, mang đến một khung cảnh độc đáo cho những năm nghỉ hưu của bạn ở Síp. Nhiều ngôi nhà có kiến ​​trúc xây bằng đá truyền thống, đầy cá tính, mặc dù kém thoải mái hơn khi thời tiết lạnh hơn.

Tại Quận Paphos, những ngôi làng làm rượu vang như Kathikas và Stroumbi chiếm được cảm tình bởi khung cảnh tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những vườn nho. Cuộc sống ở những ngôi làng này xoay quanh các nhà thờ Chính thống giáo và quán rượu của làng. Hầu hết dân làng tự trồng rau và trái cây vì hành trình đến trung tâm Paphos mất khoảng 30 phút.

Dọc theo Thung lũng Chrysochou giữa Paphos và Polis Chrysochou, một số ngôi làng khác vẫy gọi, bao gồm Panayia, Choulou và các làng song sinh Pano & Kato Akourdalia.

Cần lưu ý rằng, mặc dù mùa đông ở Síp ngắn nhưng có thể hơi ảm đạm, khiến nhiều dân làng phải tìm nơi ẩn náu cùng người thân ở các thị trấn lớn hơn trong thời kỳ này.

Quận Limassol có những ngôi làng nhỏ cũng không kém phần quyến rũ, chẳng hạn như Lofou, nổi tiếng với rượu vang và Phini, nơi những người thợ gốm địa phương chế tác những chiếc bình đất sét đỏ nổi tiếng dùng để đựng rượu.

Vào mùa thu hoạch nho mùa hè và mùa thu, Lofou nhộn nhịp với cuộc sống, nhưng những buổi tối mùa đông mát mẻ thường khiến nơi này trở nên vắng vẻ.

Xa hơn về phía đông, về phía Larnaca, là một cụm các ngôi làng nhỏ thú vị, bao gồm các làng chài Zygi và Mazatos, cách Larnaca 22 km. Trong những năm gần đây, Mazatos ngày càng trở nên nổi tiếng, hiện có cộng đồng người nước ngoài thường trú gồm 350 cư dân.

Nghỉ hưu ở Síp với không gian bình yên

Những người đang tìm kiếm một nơi đáng chú ý để nghỉ hưu ở Síp thường bị hút về phía biển, nơi có những bãi biển xinh đẹp và làn nước ấm áp dễ chịu mang đến một cuộc bơi lội đầy mời gọi cho đến giữa tháng Mười.

Dọc theo đoạn đường giữa Polis Chrysochou trên bờ biển phía tây bắc của hòn đảo và thị trấn chợ Kato Pyrgos, một loạt các bãi biển ít được biết đến, cùng với những làng chài quyến rũ, đang chờ khách du lịch khám phá.

Nói thông thạo tiếng Hy Lạp là một lợi thế không thể phủ nhận, cũng như hiểu được bản chất yên tĩnh của những ngôi làng này trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, việc chọn định cư ở Argaka, Pomos hoặc Kato Pyrgos trong khi tận hưởng vẻ đẹp của sự thay đổi theo mùa có thể là một điều kiện đáng cân nhắc cho bạn.

Chúng tôi, GlobalCiti với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ có kế hoạch tư vấn trọn gói lộ trình từ A-Z cho Quý khách hàng. Golden Visa trong tay, trao tay chìa khóa cánh cửa Châu Âu rộng mở. Hãy liên hệ với GlobalCiti ngay để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất!