fbpx

Đóng cửa Golden Visa Bồ Đào Nha: Nhà đầu tư cần làm gì ngay lúc này?

26 April 23

Các diễn biến mới nhất liên quan đến việc đóng cửa Golden Visa Bồ Đào Nha cho thấy các nhà đầu tư có thể thở phào nhẹ nhõm bởi vẫn chưa có quyết định chính thức nào về thời điểm đóng cửa Golden Visa Bồ Đào Nha. Vì thế đây chính xác là thời điểm “vàng” cho những nhà đầu tư nắm lấy cơ hội tham gia chương trình này trước khi dự luật mới được ban hành.

Nhà đầu tư cần làm gì trước dự thảo luật mới của Golden Visa Bồ Đào Nha?

Những thay đổi trong dự thảo luật đóng cửa Golden Visa Bồ Đào Nha mới nhất?

Theo thông tin trước đó, ngày 30/03/2023, nội các Chính phủ Bồ Đào Nha đã thông qua dự thảo luật “Mais Habitacao” (More Housing) – một dự thảo có nội dung đóng cửa chương trình Golden Visa của nước này.

Kể từ mốc thời gian trên, Chính phủ Bồ Đào Nha đã tiếp tục thảo luận trong nội bộ đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các ban ngành, địa phương. Kết quả là bản dự thảo sau cùng đã được hoàn thiện và thông qua vào ngày 14/04 vừa qua với một số điểm thay đổi tích cực cho các nhà đầu tư: 

1. Không có hiệu lực hồi tố: Các đơn đăng ký sẽ vẫn được mở cho đến thời điểm luật mới chính thức được ban hành.

2. Trong thời gian luật sửa đổi chưa được chính thức thông qua, các quy trình nộp thẻ mới và quy trình gia hạn vẫn được áp dụng.

3. Chuyển đổi sang thị thực D2 (Giấy phép Doanh nhân) nhưng không yêu cầu 183 ngày: Các hồ sơ đang chờ xử lý và gia hạn trong tương lai sẽ được chuyển đổi tương tự sang chương trình Giấy phép Doanh nhân, tuy nhiên không yêu cầu điều kiện cư trú tối thiểu 183 ngày mỗi năm. Thay vào đó, Chính phủ đang đề xuất chính sách yêu cầu thời gian lưu trú 7 ngày/năm hoặc 14 ngày/02 năm.

4. Chính phủ chấp nhận cấp giấy phép cư trú mới cho các khoản đầu tư nhằm hỗ trợ sản xuất nghệ thuật, khôi phục hoặc bảo trì di sản văn hóa của đất nước.

Bản dự thảo luật mới nhất này sắp tới đây sẽ được Chính phủ Bồ Đào Nha trình lên Quốc hội nước này để tiếp tục thảo luận, bỏ phiếu thông qua, trước khi được Tổng Thống chấp thuận và chính thức ban hành thành luật.

Nhà đầu tư cần hành động kịp thời ngay lúc này

Văn bản cuối cùng có quy định rằng chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha sẽ kết thúc vào ngày luật mới có hiệu lực. 

Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng, dựa theo quy định chung của quy trình ban hành văn bản pháp luật và lịch làm việc của Quốc hội, chỉ có thể còn tối thiểu 45 ngày nữa để dự thảo luật được chính thức ban hành thành luật hợp pháp. Điều ngày là một tín hiệu cho các nhà đầu tư nên nhanh chóng đăng ký Golden Visa càng sớm càng tốt để đem lại sự an toàn cần thiết cho khoản đầu tư của mình.

Câu hỏi lớn được đặt ra: Bao giờ luật mới chính thức có hiệu lực?

Các nhà đánh giá đưa ra dự có thể cần thêm một khoảng thời gian ân hạn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Cho tới nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian ân hạn nhưng được dự đoán vào thời điểm khoảng cuối năm 2023. Như vậy, các Nhà đầu tư có tối thiểu 02 tháng để kịp chuẩn bị nộp hồ sơ và tiến hành đầu tư trước khi có những thay đổi chính thức về thông báo đóng cửa Golden Visa Bồ Đào Nha.

Hãy nhanh chóng liên hệ với GlobalCiti để được hỗ trợ đầy đủ nhất các thông tin chương trình cũng như quy trình đăng ký hồ sơ Golden Visa!

Mọi thông tin chi tiết các chương trình đầu tư nhận thẻ thường trú nhân vui lòng tham khảo tại đây.